เฒ่า 72 เดือด ชักมีดดวลกับปืนรองสวป. ฉุนจอดรถขวางหน้าบ้าน

เฒ่า 72 เดือด

เฒ่า 72 เดือด ชักมีดดวลกับปืนรองสวป. ฉุนจอดรถขวางหน้าบ้าน

เฒ่า 72 เดือด ชักมีดดวลกับปืน รองสวป. ฉุนจอดรถขวางหน้าบ้าน รองสวป.เมืองอุดรธานี จอดรถปิกอัพขวางหน้าบ้าน โดนพ่อเฒ่า 72 ถือมีดมาแทงไส้ไหล ตัวเองก็โดนปืนตำรวจยิงสวน บาดเจ็บสาหัสทั้งคู่

เวลา 20.40 น. วันที่ 30 มีนาคม 2567 ร.ต.ท.ณัฐวัตร ละดาวัลย์ รอง สว.สอบสวน สภ.ย่อยโนนสูง อ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งว่ามีเหตุคนทะเลาะวิวาทกัน มีผู้บาดเจ็บจากการถูกมีดปลายแหลมแทง และถูกยิงด้วยอาวุธปืน บริเวณหน้าร้านขายหมูกระทะตักกิโล ข้างร้านสะดวกซื้อ สาขาโนนสูง-น้ำคำ ถ.มิตรภาพ ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ฉกาจณ์ เทียมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี, พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี, พ.ต.ท.สิทธิพร ธารากุลทิพย์ รอง ผกก.สภ.ย่อยโนนสูง, อาสากู้ภัยทางหลวงอุดรธานี, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน, กู้ชีพ ทต.โนนสูง-น้ำคำ และกู้ชีพโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี รุดไปตรวจสอบให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลในเบื้องต้น  

เฒ่า 72 เดือด

เฒ่า 72 เดือด ควงมีดดวลปืน หน้าร้านหมูกระทะ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าร้านขายหมูกระทะตักกิโล พบผู้บาดเจ็บ 2 คนนอนอยู่หน้าร้าน ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายสนธิชัย จำปา อายุ 72 ปี บ้านอยู่ ม.11 ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ใกล้กันพบอาวุดมีดปลายแหลมขนาด 1 ฟุต และฝักมีดตกอยู่ที่พื้น ตรวจสอบพบบาดแผลถูกยิงตามร่างกาย

ถัดไปเล็กน้อยพบ ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ เครือเนตร อายุ 55 ปี รอง สวป.สภ.ย่อยโนนสูง ถูกอาวุธมีดแทงบริเวณท้องด้านขวาจนไส้ทะลักออกมา ได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน เจ้าหน้าที่กูชีพฯ จึงปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุ ก่อนเร่งนำตัวทั้งสองคนส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ตรวจในที่เกิดเหตุพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ที่พื้น ปลอกกระสุนจำนวน 7 ปลอก กระสุนอยู่ในแมกกาซีน 5 นัด และในรังเพลิงอีก 1 นัด ยังพบรถยนต์อีซูซุ 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง เป็นรถของ ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ ที่ขับมาจอดขวางที่หน้าบ้านของมือมีด ก่อนเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน และใช้อาวุธเข้าทำร้ายกัน

เฒ่า 72 เดือดควงมีดดวลปืนโหด

นายอธิวัฒน์ วรพันธ์ อายุ 34 ปี อาสากู้ภัยทางหลวงอุดรธานี เล่าว่า หลังรับแจ้ง ตนมาถึงที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย มีบาดแผลถูกแทงที่ท้อง และถูกยิงตามลำตัว ช่วงแรกทั้งสองคนรู้สึกตัวดี จึงได้ทำการปฐมพยาบาล และรอทีมรถกู้ชีพโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีเข้ามารับไปส่งโรงพยาบาลฯ โดยจากที่ตนดูทั้ง 2 คนอาการบาดเจ็บสาหัส เพราะคนที่เป็นตำรวจถูกแทงไส้ไหล และอีกคนมีแผลถูกยิงเข้าตามตัวหลายนัด สอบถามเบื้องต้นไม่มีใครให้ข้อมูลได้ ส่วนสาเหตุก็ยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรที่ต้องมาใช้อาวุธมีดดวลกับอาวุธปืนจนได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งคู่

ส่วนแม่ค้าก๋วยเตี๋ยว (ขอสงวนชื่อนามสกุล) อายุ 52 ปี เล่าว่า ตนเห็นตำรวจมาจอดรถชั่วคราว เพื่อลงมาซื้อของ ปกติก็ไม่เคยเห็นเจ้าของบ้านเอารถออกตอนกลางคืน มีเพียงลูกชายที่ขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปจอดในบ้าน และบ้านแถวนี้ก็จะเป็นญาติพี่น้องกันทั้งนั้น ซึ่งบางครั้งเจ้าขอบ้านเอารถยนต์ออกมาจากบ้านแค่วันละครั้งเท่านั้น

ตอนเกิดเหตุตนตนได้ยินเสียงทั้งคู่ทะเลาะกัน ไม่คิดว่าจะถึงขั้นใช้อาวุธปืนและมีดมาเข่นฆ่ากันขนาดนี้ โดยทั้งคู่มีปากเสียงกัน แล้วผลักกันไปมา ตนก็ไม่รู้ว่าใครลงมือก่อน ส่วนเสียงปืนนึกว่าเขาจุดประทัดกัน ไม่คิดว่าจะเป็นเสียงปืน คิดว่าเขาหยอกล้อกันเท่านั้น หลังจากรู้ว่าเป็นเสียงปืนก็วิ่งไปหลบด้านในร้านสะดวกซื้อ ตกใจมากขายของอยู่ตรงนี้ตั้งนานไม่เคยเจอเหตุการณ์รุนแรงแบบนี้

ด้าน พ.ต.อ.ฉกาจณ์ เทียมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธปืน และมีดทำร้ายร่างกายกัน ที่ข้างร้านสะดวกซื้อในพื้นที่โนนสูง จึงมาตรวสอบที่เกิดเหตุพบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยโนนสูง คือ ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ และประชาชน ที่มีเรื่องกันคือ นายสนธิชัย

จากการสอบถามพยานในเบื้องต้นถึงสาเหตุ คาดว่าเกิดจากที่บ้านนายสนธิชัยเปิดเป็นร้านขายเนื้อย่าง แต่วันนี้ร้านปิด แล้วทาง ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ มาจอดรถขวางหน้าบ้าน และคงจะมีการบอกว่าไม่ให้จอดหน้าบ้าน แล้วมีปากเสียงกัน จากนั้น นายสนธิชัย เจ้าของบ้านที่นั่งดื่มสุราอยู่ภายในบ้านได้เดินออกมาพร้อมกับใช้อาวุธมีดจ้วงแทง ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ ที่ท้องจนไส้ทะลัก

ร.ต.ต.ทนงศักดิ์ จึงใช้อาวุธปืนยิงสวนไปหลายนัดเข้าที่ลำตัวได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งคู่ ซึ่งตอนนี้ทั้งสองคนอยู่ในการรักษาของทีมแพทย์แล้ว คิดว่าที่เกิดเหตุครั้งเป็นเพราะสาเหตุจากจอดรถขวางหน้าบ้านกัน ส่วนอาวุธปืนเป็นปืนพกประจำกายของตำรวจ ซึ่งจะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

เครดิตเว็บไซต์ : ufarich777

อ่านวิธีทำอาหารอื่นๆ ติดตามได้ที่ : crimeofpassionnews