พายุฤดูร้อน เตือน 22 จังหวัด รับมือ ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง

พายุฤดูร้อน

พายุฤดูร้อน เตือน 22 จังหวัด รับมือ ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง

พายุ เตือน 22 จังหวัด รับมือ ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน พายุ ฉบับที่ 4 ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตกบางแห่ง พร้อมเผยรายชื่อจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ

วันที่ 2 มีนาคม 2567 เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเรื่อง “พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 4  มีผลกระทบจนถึงวันที่ 3 มีนาคม 2567” โดยระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออกจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ 

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย โดยจะมีผลกระทบดังนี้

พายุฤดูร้อน

พายุฤดูร้อน วันที่ 2 มีนาคม 2567

ภาคเหนือ : จังหวัดลำปาง, แพร่, สุโขทัย, ตาก และกำแพงเพชร 

ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก, ปราจีนบุรี, ฉะเชิงเทรา และชลบุรี 

ภาคกลาง : จังหวัดอุทัยธานี, ชัยนาท, สิงห์บุรี, อ่างทอง, สระบุรี, พระนครศรีอยุธยา, สุพรรณบุรี, กาญจนบุรี, ราชบุรี, นครปฐม, สมุทรสงคราม, สมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล 

พายุฤดูร้อนวันที่ 3 มีนาคม 2567

ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก, ปราจีนบุรี และฉะเชิงเทรา

ภาคกลาง : จังหวัดกาญจนบุรี และราชบุรี

เครดิตเว็บไซต์ : ufarich777

อ่านวิธีทำอาหารอื่นๆ ติดตามได้ที่ : crimeofpassionnews